Saturday, December 05, 2009

this is my fourth attempt to write a new entry. i have nothing much to say siguro. i absorbed a lot of negative energy since tuesday and am still trying to flush it out of my system. it's funny how people come to me talaga bearing stories of love, pain, anger, etc.

then someone asked me, what will you choose, maging masaya or maging tama? and of course, i answered with, ang maging tama.

mas maraming tao pa rin ang pipili ng, ang maging masaya. pero hindi ba, sa pagpili ng tama, ang pag iwan ng kasiyahan mo sa oras na ito, hindi nangangahulugan na mawawalan ka na din ng pag-asa? ang pag-asa na maging masaya at maging tama. sabay ha. at sa pagpili nga ng tama, mas binibigyan mo ang sarili mo ng mas marami pang pagkakataon na maging masaya.

pero baka naman isang airhead lang ako. baka hobby ko lang na patuloy na i-convince ang sarili ko na ganun mag work ang mundo.

sa mga taong pinanganak na may kataling kamalasan, siguro, hindi posible ang ganun.

pero sa huli, mas pipiliin ko ang maging tama pa rin. kung yun ang ikakasaya ng karamihan, kahit hindi na ng sa akin, yun pa rin ang pipiliin ko.



No comments: