Sunday, October 01, 2006

bata, bata, bakit ka mataba?

blah, blah, blah.

hay, i swear, i will not eat carbs anymore. anu ba naman kasi yan. ang aking never ending battle with the bulge ay nasa critical na lugar na. madami na ang nagyaya sa akin mag-box, mag muay thai, mag gym, at kung anu anu pa. si cyrus di ko mailakad, at hay...ang aking trabaho pa ay walang kapagapagasang maging physically challenging. pero wala akong magawa.

pero nakakatawa, kanina nag- emcee ako sa rotary family day. at ewan ko ba, everybody thought na teen-ager pa ko. si daddy pa kept introducing me to the other rotarians' kids na as in wala pang half my age. i guess, sa mata ng mga magulang natin, we'll be forever kids. ok lang, i was allowed to wine hehe.

or maybe, para na naman akong isip bata.

a few days ago, we went to my grand uncle's wake. if it is sa father's side, it means reunion. ang labo kasi. we only get to see family pag may death. weird thing. but i think we will do something about that. anyway, the daughter of the deceased, si tita dottie, my 30 something single aunt, na maganda naman at smart, was there nung nagpunta kami. it was also her birthday nun. we got her a cake sa starbucks. as we were cutting the cake sa pantry sa chapel, she was goin, wow, sosyal, starbucks, buti na lang namantay si papa,oops, sorry papa, joke lang. wow, ang labo ng tita ko. at eto pa, we were seated sa loob nung chapel, and she was like ang cute, my pillow, refering sa akin yan ha. humirit pa kay mommy na, para syang 8 years old noh? napa jimmy santos look nga ako sa kanya eh.

ang labo. para ba talaga akong bata? eh mejo feeling ko naman, mature na ko. hehheehhhe!

kagabi sabi ko ki chrissele, omg! i'm so ready for a boyfriend! natawa na naman sya. kasi nga kanina naman, eh pwede na ko maging spouse ng rotarian na umaattend sa spouses' meetings, pero, bata pa daw ako. hmp. sabagay, before going to the affair, nanood muna ako ng princess mononoke at totoro my neighbor. gusto ko pa nga sana panorin ulit ang howl's moving castle, castle in the clouds, spirited away, at panda, go, panda! laya lang wala ng time.

in our special place, siguro nga, we will always be kids.

at kanina, there was this kid na i wanted to strangle. pumapatol kasi ako sa bata eh.

No comments: